Friday, February 19, 2010

Thăm Thầy Đặng Văn Châu

CHUYẾN VIẾNG THĂM
THẦY ĐẶNG VĂN CHÂU
NGÀY 24 THÁNG 8 NĂM 2009








Sáng nay, ngày 24 tháng 8 năm 2009, anh chị Nguyễn Ngọc Nhơn (cựu sinh viên khóa 13 Pont) và bà bạn của anh chị, và là người cùng quê với Thầy Đặng Văn Châu đã rời Saint Maximin để đi thăm thầy Châu đang ở một nhà dưởng lão tại thành phố Grenoble. Lái xe trên 4 tiếng thì cả đoàn đã đến nhà dưởng lão và đã gặp lại Thầy, vừa mừng vừa buồn, mừng vì đã quá lâu không gặp được Thầy, buồn vì thấy sức khỏe của Thầy có phần sa sút so với trước đây. Khi gặp lại Thầy, anh Nhơn cho biết là do lớn tuổi, sức khỏe của Thầy không còn được như xưa, đầu óc còn rất minh mẩn nhưng có khó khăn trong phần phát âm. Chị Nhơn và bà bạn của chị mang các thức ăn mà Thầy thích như bún nem nướng chan nước mắm, xôi chắm muối mè-đậu phộng-đường, vì dùng thức ăn của nhà dưởng lão lâu ngày nên Thầy ăn uống rất ngon miệng. Trong thời gian các anh chị thăm Thầy thì Cô Châu có gọi đến, hôm nay Cô không đến được vì bác sĩ không cho Cô ngồi lâu quá 15 phút. Như chúng ta trông thấy trong các bức ảnh trên đây, các chị chu đáo mang theo cả đủa, trái cây tráng miệng, nước uống...
Những giờ phút vui bên Thầy qua mau, các anh chị còn phải về trên chặng đường đèo núi hiểm trở, anh Nhơn đã đẩy xe đưa Thầy trở lại phòng riêng.
Vợ chồng anh Nhơn và bà bạn cũng như toàn thể cựu sinh viên trường Việt Nam Hàng Hải kính chúc Thầy mau hồi phục, an lành.

No comments:

Post a Comment